Động cơ nhỏ, 3 xi lanh ứng dụng công nghệ cao này cũng dành được thêm
hai giải thưởng khác – Giải thưởng “Động cơ mới tốt nhất” và “Động cơ
dưới 1.0 lít tốt nhất” do tạp chí Công nghệ Động cơ Quốc tế vinh danh.
Đây là lần đầu tiên Ford dành được giải thưởng “Động cơ của năm” trong
lịch sử 13 năm của giải thưởng này. Hơn nữa, động cơ Ecoboost 1.0 đã
nhận được số điểm bầu chọn cao nhất trong lịch sử của giải thưởng này.
“Chúng tôi đã đặt ra rất nhiều kỳ vọng khi quyết định thiết kế động cơ
này”, ông Joe Bakaj, Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách Hệ truyền động toàn
cầu của Ford chia sẻ. “ Chúng tôi mong muốn mang tới cho khách hàng khả
năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, hiệu suất đáng kinh ngạc cùng khả
năng vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt được hôi tụ trong một động cơ 3 xi
lanh nhỏ gọn.”
“Nhóm thiết kế của chúng tôi đã đối mặt với một thách thức tưởng như
không thể thực hiện với những cải tiến thực sự thú vị. Kết quả là một sự
thay đổi toàn diện cho động cơ xăng mang tính toàn cầu.”
Ông Dean Slavnichm, Chủ tịch giải thưởng “Động cơ của năm“, Tổng biên
tập tạp chí Công nghệ Động Cơ Quốc Tế cho biết: “Động cơ ấn tượng Ford
Ecoboost hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.”
Động cơ Ecoboost với kích thước nhỏ, đặt vừa trên một tờ giấy A4 đã
được thiết kế tại các trung tâm kỹ thuật ở Dunton – Anh và Merkenich –
Đức. Động cơ này đã được lắp ráp tại các nhà máy của Ford ở Craiova –
Rumani và Cologne – Đức
Động cơ EcoBoost 1.0 sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất
nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòng tua máy thấp và cho công
suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút.
Theo TTTĐ