Ford Ranger 2012 được đánh giá là một chuẩn mực mới, một “chiến binh” cừ khôi trong dòng xe bán tải thời nay.
Mạnh
mẽ, cứng rắn, tinh tế và công nghệ hơn tất cả, Ford Ranger mới được
thiết kế là để vươn lên vị thế dẫn đầu trong dòng xe pickup. Và có lẽ,
chiếc xe này đã vượt Hilux, Triton… đến hai thế hệ phát triển. Nhưng
liệu nó sẽ bán chạy hơn Hilux và Triton? Có lẽ chỉ những người vô cùng
lạc quan và dũng cảm mới dám tin vào điều đó.
Trong
tất cả những gương mặt nổi danh trong dòng xe bán tải như HiLux,
Mitsubishi Triton, Navara, Isuzu D-Max, không một sản phẩm nào trong số
đó sở hữu kho “vũ khí” giống như Ranger.
Thiết kế ngoại thất và nội thất
Nội
thất của Ranger XLT được thiết kế và bố trí đẹp mắt nhưng lại không mấy
khác biệt. Tuy nhiên, nội thất của chiếc xe này có thể đánh bại Hilux,
Trion… về chất lượng đồ trang trí cũng như các hình dạng, đường nét
thanh thoát: từ bảng điều khiển dốc được chạm khắc, cụm kim loại trung
tâm bóng loáng cho đến những điểm nhấn kim loại và cánh cửa. Tóm lại, dù
là cấu hình XLT hay XL, thì Ranger là một chiếc xe rất đáng để xem xét.
Nội thất được đánh giá rất cao
Với
cửa ra vào có thể mở rộng, các bề mặt của chi tiết đều rất hấp dẫn,
chất liệu nỉ của bộ ghế Ranger XLT giống như một chiếc sedan hiện đại
hơn là một chiếc xe tiện dụng, không khí ấm áp của nội thất lẫn sự tinh
tế trong cách xử lý đều toát lên điều đó.
Không gian ở
hàng ghế trước và sau đều rộng rãi. Trụ cột B đã được thiết kế lại để
cửa sau có thể mở rộng hơn và kính phía sau lớn hơn. Các cửa mở vuông
góc, gần như tạo thành góc 90 độ với thân xe giúp ra vào được dễ dàng
hơn. Ở phía sau, có vô vàn khoảng trống cho người sử dụng. Các hành
khách nhí cũng có thể thoải mái mang đồ chơi theo mình mà không sợ bị
chật. Điểm trừ là tay lái không điều chỉnh linh hoạt và thảm trải sàn
chỉ là hàng thương mại bình thường.
Bên
cạnh những thứ mắt thấy tai nghe như lốp xe lớn hơn, bánh hợp kim, lưới
tản nhiệt ba thanh mạ crom và cản sau chia tầng, XLT sở hữu trang trí
nội thất cao cấp hơn với danh sách tính năng dài hơn nhiều. Cụ thể,
chiếc xe được trang bị vô lăng có gắn nút điều khiển audio, kết nối
Aux/Usb/iPod. Màn hình màu 4.2 inch, hệ thống âm thanh iPod và MP3 CD,
cửa ra vào khóa tự động khi di chuyển trên đường.
Tiện dụng và rất công nghệ là điểm nổi bật của Ranger mới
Cabin
đôi có chiều dài 1.549mm, rộng 1.560mm (1.139 mm giữa các vòm bánh xe)
và sâu 511mm. Điều này khiến cho nó trở thành một trong những chiếc xe
lớn nhất phân khúc về dung tích và có khả năng chịu tải trọng lên đến
1.148kg. Đối với những người mua vì mục đích phục vụ công việc, Ranger
chính xác là một con lựa chọn tốt so với các đối thủ cạnh tranh.
Nâng
các ghế sau lên bạn có thể tìm thấy các ngăn lưu trữ dùng để giữ những
vật giá trị ra khỏi tầm nhìn của những kẻ thích dòm ngó, còn nếu bạn gấp
lên, không gian để đồ sẽ được mở rộng. Hộp găng tay được thiết kế để có
thể để một chiếc máy tính xách tay còn bảng điều khiển trung tâm được
thông với điều hòa không khí để giữ thức uống mát mẻ. Thậm chí còn có
các ngăn để đồ uống tiện dụng bên cánh cửa.
Thiết kế nội thất của Ranger đã tạo nên một tiêu chuẩn mới trong dòng xe pickup
Khả năng vận hành
Với
công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 375Nm, chiếc xe khá mạnh mẽ. Trong
số các đối thủ tiềm tàng, chỉ động cơ 2.5 diesel của Navara là có thể
mang đến cho các kĩ sư của Ford chút bận tâm, nhưng Ranger vẫn êm dịu và
mượt mà hơn tất cả.
Trên đường trường, Ranger đủ sức “doạ nạt” các đối thủ bởi đơn giản động cơ diesel 2.2l là sức mạnh của một chiến binh cừ khôi.
Kết
hợp với hộp số sàn 6 cấp, chiếc xe có khả năng vận hành tốt cả trên
đường bằng lẫn đường địa hình sỏi đá hay ngập nước. Dù bạn có chất đồ
nặng 800kg đằng sau, chiếc xe vẫn không hề hấn gì và lăn bánh một cách
dễ dàng. Chỉ đôi chút, khi phải cua trên các góc hẹp, chiếc xe này mới
tạo cho người lái cảm giác “dường như đang có một thứ gì phía sau”.
Liệu
đây có phải là động cơ diesel tinh tế nhất trong phân khúc 4×4 thương
mại? Câu trả lời là có. Ở tốc độ cao hoặc nghiêng dốc, nó hiếm khi xuất
hiện những âm thanh chói tai kéo dài, và nó mang lại cảm giác dễ chịu
hơn những gì bạn tìm thấy dưới nắp ca-pô trên những chiếc sedan đắt
tiền.
Ở
trên đường, nội thất được bố trí để có thể chịu được không chỉ những cú
xóc nảy lửa trên đường, các liên kết kỹ thuật mà còn từ các tiếng ầm
khi di chuyển trên đường cùng tiếng gió rít. Nhờ có thiết kế cabin, thậm
chí khi di chuyển ở tốc độ khá cao trên đường cao tốc, tiếng gió rít
rất ít khi được tạo ra giữa cabin và khoang chở hàng khách mặc dù được
thiết kế riêng biệt.
Bạn có thể di chuyển giữa 2H và 4H
với tốc độ 110km/h. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi off road trên một con
đường đầy cát sỏi, lực kéo bổ sung và kiểm soát xe được cảm nhận tức
thời. Đối với 4L, nó gặp một chút vấn đề khi dừng lại, trượt đến khi
chuyển động quán tính sau đó thay đổi trạng thái thông qua một nút
chuyển đổi trên bảng điều khiển.
Off road! trong 4L, vi
sai liên kết, với mô men xoắn 375Nm, tất cả mọi thứ lặng lẽ làm việc
theo ý của bạn, một khung gầm chắc chắn với khớp bánh xe dài, bạn có thể
điều khiển chiếc xe vượt lên bất cứ thứ gì.
Bạn có thể di chuyển giữa 2H và 4H với tốc độ 110km/h
Ranger
mới là một chiếc xe có thể đảm đương nhiều nhiệm vụ, chính vì vậy đã
làm mất đi một vài thú vị. Nhưng bạn sẽ cảm thấy nhàn nhã và biết ơn nếu
kéo một vật nặng trên một đoạn đường trơn và bùn lầy. Ngoài ra, Ranger
còn sở hữu khả năng lội nước sâu nhất trong phân khúc với độ ngập có thể
lên đến 80 cm.
Ngoài những tính năng an toàn được trang
bị tiêu chuẩn như túi khí trước và sau, hệ thống cân bằng điện tử, phanh
ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử và kiểm soát độ bám đường.
Khả năng lội nước tốt nhất trong phân khúc
Đánh giá
Ford
đang xây dựng những chiếc xe tuyệt vời theo triết lý One Ford, và
Ranger là một trong nhiều kết quả xuất xắc. Đây là chiếc xe tiện dụng 2
ca bin diesel tốt nhất bạn có thể mua vào thời điểm này. Nhưng đừng tin
hoàn toàn vào bài viết này, bởi chỉ khi bạn đến và tận mắt chứng kiến
Ranger mới, bạn mới hiểu chúng tôi đã phải kiềm chế rất nhiều.
Thông số kỹ thuật
- Kích thước: 5.351 x 1.850 x 1.821 mm
- Chiều dài cơ sở: 3.220 mm
- Chiều rộng cơ sở Trước x Sau: 1.560/1.560 mm
- Kích thước thùng xe: 1.613 x 1.850 x 511 mm
- Bán kính quay vòng tối thiểu: 6,350 m
- Khoảng sáng gầm xe: 200 mm
- Góc thoát trước/sau: 23.7-25.5 độ
- Trọng lượng không tải: 2.029 kg
- Trọng lượng toàn tải: 3.200 kg
- Động cơ: Động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp
- Công suất: 175/3.700 (hp/rpm)
- Mô-men xoắn: 375/1.500 – 2.500 (Nm/rpm)
- Hộp số: số sàn, 6 cấp
- Dẫn động: 4WD (2H/4H/4L)
- Dung tích bình nhiên liệu: 80 lít
- Tiêu chuẩn khí xả: Euro 2
- Giá bán (đã bao gồm VAT): 744,000,000 VNĐ
Theo: http://autodaily.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét